Biyernes, Disyembre 4, 2009

Perstaym ko sa Tagaytay Highlands!

at last nakapagstay na rin ako sa Tagaytay. pero this time trabaho ulit. nagpa-event kasi ang office ng golf tournament para sa clients at friends. excited ako sa event dahil gusto ko rin makakita ng maggogolf. ayun, lalo pako naexcite kasi nga sa Tagaytay Highlands ang venue namin. Tagaytay Midlands Golf Course to be exact. dati kasi dinadaanan ko lang ang Tagaytay pag pupunta ako ng Batangas. pero ngaun nanawa ako sa lamig ng Tagaytay at sa lapit ko sa Taal Volcano.

nung una, pinapangarap ko lang ang pagpunta sa Tagaytay Highlands. dko tlaga akalaing makakarating ako dun. bukod sa mahal at wala talaga akong budget, private sya masyado at members lang ang makakapasok. depende na kung may functions. pero no, nainvade ko sya! bwahahahaha...

mejo hapon na rin nung nakarating kame sa Tagaytay. tamang nakita ko ang magandang sunset sa Tagaytay. as usual, ang gagawin ko, magpicture. pasensya na, first time tlaga e. tapos namin magcheck in e bumaba na kame sa Midlands para magsetup ng banners. ang banong omar e d nagdala ng jacket at naka-shorts lang. ayun, habang bumababa ang araw e unti unti nakong nagiging vampire sa sobrang lamig. *twilight mode* tapos nataon na bilog na bilog ang buwan kaya naging Jacob nako. hahaha.. ewan ko lang kung may nasusuka na sa ilusyon ko.

tapos nagdinner kame sa Highlands Clubhouse. maganda din dun. pero nandun ang ultimate test ng lamig. partida pa e umiihip ang hangin. sa taas ng altitude e kelangan ko gumalaw galaw para mabuhayan ako ng dugo. at buti nalang marami ang inorder na heavy food. BULALO at SPICY SHABU SHABU FTW! appetizer pa ang crispy tawilis. at meron pang crispy pata. yun nga ang ginawa ko, gumalaw galaw at kelangan pagpawisan para d manigas sa lamig.

pagbalik namin sa hotel, tamang room temperature lang kaya d nako mxado nalamigan. nagpack kame ng mga loot bags, tapos final preparations then nagshower nako at natulog. pagkagising ko ng 4:45, shower ulit tapos nagready na bumalik sa golf club. then unti unti nang dumating ung players. tapos nagbreakfast na kame.

nung wala na masyadong gagawin e humiram kame ni joy ng golf cart. nung una kong tinry, e bumangga kame sa dingding. lolz buti nalng malambot ung kotse kaya wlang damage. so sya muna pinagdrive ko. tapos unti unti kong natutunan kung pano idrive ang golf cart. si joy lang gumagawa kapag mxadong matarik or mahirap ang likuan. sa daan namin e nakita namin ung mga players. minsan inaabangan namin yung mga papalo at tinignan kung hanggang saan yung bola. sayang walang naka-hole in 1.

by 1pm, may mga players na natapos na. another registration and pick-a-prize sa mga may gusto. then we proceeded with the awarding. kame ng bossing ko ang host ng ceremonies. gaganda ng mga prizes. congrats din sa mga nanalo. yung mga hindi na-claim na minor pick-a-prize e pinaghati-hatian na namin. tapos onting picture picture sa views. ang walang kamatayang jumpshot e ginawa din namin.

ang saya! lolz

2 komento: