Sabado, Disyembre 15, 2012

Perstaym ko sa Divisoria

well, di naman actually. kahit papano matagal nako nakapunta dun. dipa ako marunong mamili e dinadala nako ni mama sa Divisoria para mamili ng mga kelangan nya sa school. art teacher kasi sya. kaya yung mga materyales para sa handicrafts e binibili nya sa Divisoria at isa ako sa mga taga bitbit nya.

wala pang LRT nung nagpupunta kami. kaya mula sa Cubao, sasakay kame ng jeep papuntang Divisoria. mahigit isang oras ang byahe nun kasi nata-trapik kami sa may Legarda. madalas mainit pa at wala nang sariwang hangin sa Maynila kaya madalas nahihilo ako. pero ngayon may LRT na, mas madali nang pumunta sa Divisoria.
una kong nakikita lagi dun e yung Tutuban. ibang part nun sunog na. may nangyari lang kasi mga ilang buwan na nakalipas. pero bihira kame nakakapamili dun. dun talaga kame sa may Soler, Juan Luna -- basta yung mga nakapaligid sa Divisoria Mall. may mall naman pala dun e bakit dun pa kame sa maputik naglalagi?

nung nakasanayan ko na, at dahil halos lingguhan kame pumunta sa Divisoria, nakabisado ko na rin yung mga ilang pasikot-sikot dun. alam ko na rin kung saan mamimili ng mga gamit, damit, laruan, etc pero kasama ko pa rin si mama.

pero sobrang ingat din dapat kapag nasa Divisoria. kung anong komportable sakin, walking shorts, tshirt, tsinelas o rubber shoes e pwede na. basta makakagalaw ka sa siksikan sa mga gusto mong puntahan. basta di ka magmumukhang sobrang mayaman. ingat din sa mga posibleng snatcher. mahirap na baka di ka makauwi. pero matulungin naman yung mga tao dun. basta ikaw mismo mag-iingat.

magandang maging maagap pa sa mga okasyon, lalo na pag magpa-Pasko. pag may parating na okasyon, unti-unting dumadami yung mga namimili sa Divisoria. kaya maaga palang e listahin nyo na yung mga gusto nyong bilhin. isipin nyo, ang mumura ng mga bilihin dun, pwede pang tawaran.

Perstaym ka bang makakakuha ng updates ko?


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento