Miyerkules, Agosto 12, 2015

Pano mag-commute papuntang ISLAND COVE?

Nagpa-sched ako ng overnight sa Island Cove dahil na rin sa malapit nang maexpire ang GC ko from the previous invitation. Ang naging problema ko lang e paano pumunta dun nang wala kang kotse. Nagtanong ako nang marami sa mga kakilala ko. Salamat at may mga sumagot. Tinanong ko na rin yung manager ng ISLAND COVE kung paano pumunta doon. Sabi nya e mag-take ng CAVITEX from SM Mall of Asia at makikita na sa highway ang Island Cove. Dahil nga wala akong dalang sasakyan, wala ring Uber at GrabCar, pinasa-Diyos ko nalang ang pagbiyahe doon.
Kung commuter ka talaga, maiinip ka sa magiging biyahe mo. Ang ginawa namin, mula Cubao, sumakay kami ng bus papuntang Coastal Mall. May 1.5 hanggang 2 oras din ang biyahe dahil sa trapik sa EDSA. Kahit hindi ka nagmamadali, maiinip ka. Pamasahe sa bus, Php 40 kada tao. Makakatipid ka pag may kasama kang senior citizen.

Tapos pagdating mo ng Coastal Mall, may mga bus dun na papuntang Batangas, etc. Sakyan nyo yung dadaan ng Kawit. Php25 lang ang pamasahe. Bumaba kayo sa Zeus. Alam ng mga driver yun kaya di na kayo maliligaw. Intersection sya ng CAVITEX at papuntang Kawit. Tapos sumakay kayo sa mini bus. Mukha syang ganito at minimum lang sa jeep ang pamasahe. Dadaan yun ng isang community na may isdaan, at dadaan sa Island Cove. Makikita nyo ang Island Cove sa gawing kaliwa ng mini bus.

Kung masaya na kayo sa tour at overnight stay nyo sa Island Cove, mas madali namang umuwi. Sasakay ulit kayo ng mini bus from Island Cove, baba kayo ng Zeus at may FX at mga aircon bus na doon na bibyahe hanggang MOA. Php50 ang binayad namin per head sa FX at mga 20-30 mins lang e nakarating na kami ng MOA. Mula doon, bahala na kayo kung saan kayo pupunta or kung uuwi na kayo.

Kung gusto nyong mag-overnight or mag-relax relax lang sa Island Cove, pwede kayong magpareserve sa www.islandcovephil.com.

Perstaym ka bang makakakuha ng updates ko?


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento